HỎI ĐÁP KỸ THUẬT DAHUA DSS Phần 2 – 21.06.2019

Question mark on wooden floor and marble wall background. 3d illustration
Tổng hợp những câu hỏi của anh em trong livestream ngày 21.06.2019 và những phản hồi chi tiết đến từ đội ngũ KTV DSS Việt Nam. Mong có thể giải đáp được phần nào những thắc mắc của anh em. Xin cảm ơn.
  • Phần mềm SmartPss, xem cam qua P2P, nhưng không nhận hết đủ cam, phải mở hiển thị mọi kênh, và chỉ nhận luồng phụ. Muốn chuyển sang luồng chính phải kích lại chuột, có cách nào đặt mặc định được không?
Trả lời:+ Trường hợp 1: Phần mềm SmartPss xem camera qua P2P không nhận đủ hết các camera phải mở hiển thị các kênh. Đây là vấn đề thường xảy ra với các đầu XVR add Camera IP vì vậy mà khi mở ứng dụng lên bạn phải chọn vào phần hiển thị kênh -> Hiển thị tất cả các kênh.+ Trường hợp 2: Bạn có thể cài đặt mặc định phần mềm SmartPSS luôn mở ở luồng chính, vào phần cài đặt -> Hiển thị và xem lại-> Mặc định kiểu luồng chính -> Chọn luồng chính.
  • Có mã cam ip ngoài trời có phát hiện chuyển động nào có luôn báo động không?
Camera IP ngoài trời có phát hiện chuyển động và có báo động trên camera, Dahua DSS xin đề xuất những mã sản phẩm sau:+ DH-IPC-C26EP: 2MP, IP65+ IPC-HFW1831C-PIR: 8MP, IP66
  • Cam 1400dp, thi thoảng bị nhiễu, đi bảo hành 2 lần rồi vẫn bị nhiễu, DSS có thể giải thích do nguyên nhân nào làm cam bị nhiễu được không?
Trả lời:Camera DH-HAC-HFW1400DP gặp phải vấn đề bị nhiễu dù đã đi bảo hành 2 lần, DSS chưa rõ thông tin khi khách hàng nhận sản phẩm từ phòng bảo hành về lắp lên thì một thời gian sau mới bị nhiễu, hay lắp lên bị nhiễu luôn. Trường hợp bị nhiễu có nhiều nguyên nhân, do môi trường lắp đặt có nguồn điện 3 pha, nguồn điện không đủ, môi trường lắp đặt có nhiều từ trường, lỗi dây cáp đồng trục do bấm dây không chuẩn hoặc do khoảng cách dây đồng trục đi quá xa chất lượng dây chống nhiễu không tốt. Loại trừ các trường hợp trên bạn thử test camera trong môi trường khác sử dụng một đoạn dây đồng trục ngắn chất lượng tốt, cấp nguồn riêng.
  • Có cách nào nâng cấp đầu ghi mới và sử dụng cam 1.0 cũ chính hãng Dahua mà không phải tháo cam xuống gửi đi update lại không?
Trả lời:DSS  chưa nhận đủ thông tin ở câu hỏi của khách hàng về mã Camera và đầu ghi khách hàng lắp, DSS sẽ quy vào trường hợp sau. Khách hàng lắp một chiếc đầu XVR và sử dụng camera cũ 1MP của Dahua, khi lắp lên màn hình hiển thị định dạng hình ảnh không hợp lên, phải tháo camera xuống và gửi tới phòng bảo hành để nâng cấp fw camera sửa lỗi. Vấn đề này gặp phải do đầu ghi của Dahua đã tích hợp tính năng chặn camera nội địa, những camera cũ của DSS phân phối cũng không may nằm trong danh sách trên, DSS rất xin lỗi về sự bất tiện này, trường hợp camera CVI không thể nâng cấp fw từ xa, phương án có thể khắc phục bạn sử dụng đầu ghi XVR – S2 fw trước ngày 31.10.2017.  Các trường hợp còn lại khách hàng vui lòng mang tới phòng bảo hành. Cảm ơn.
  • Tại sao khi khởi tạo thẻ thiết bị với nhiều thiết bị / lần thì quét trên idmss plus báo lỗi mã QR không chính xác, trên bản lite thì vẫn bình thường?
Trả lời:Trường hợp phần mềm Idmss Plus gặp lỗi khi nhập thẻ, khách hàng đã thử sử dụng tạo thẻ trên những thiết bị IOS khác chưa ạ?Dahua cập nhật phần mềm Idmss Plus thường xuyên, phiên bản hiện tại trên IOS là ngày 24/06/2019 vì vậy bạn vui lòng cập nhật phiên bản mới nhất giúp Dahua. Cảm ơn quý khách đã liên hệ.
  • Khi muốn chia sẻ video đã lưu trong phần hồ sơ hệ thống ra bên ngoài thì làm như thế nào? Không thể tải lên zalo hay Fb do dung lượng lớn, trong khi hình ảnh đã quá thời gian lưu trữ trong ổ cứng.  Tôi đang sử dụng phần mềm GDmss Lite.
Trả lời:Khách hàng muốn xuất video ra bộ nhớ thì cần phải sử dụng bản Gdmss Plus, bản Lite là bản rút gọn tính năng vì vậy mà nó chỉ có tính năng chia sẻ video. Trong phần mềm Gdmss Plus bạn thao tác vào phần Trang chủ -> File – nhấn giữ vào video đã ghi lại -> chọn biểu tượng lưu lại. Như vậy file đã được xuất ra bộ nhớ máy, anh có thể tìm kiếm trong thư viện của điện thoại, hoặc vào quản lý bộ nhớ thư mục mặc định là snapshort –> MP4, file video được lưu trong đó. Cảm ơn quý khách đã liên hệ.
  • Mã đầu NVR4104hs-4ks2 trên main board có nút nhấn reset nhưng lại không reset được mật khẩu. Nhờ anh em kỹ thuật trợ giúp!
Trả lời:Đầu ghi NVR4104HS- 4KS2 có nút nhấn trên main nhưng đó không phải là nút reset, những đầu mới NVR2xxx-4KS2, NVR5xxx-4KS2 hiện tại sẽ hỗ trợ. Trường hợp quý khách quên mật khẩu đầu ghi vui lòng liên hệ hotline kỹ thuật để được hỗ trợ SĐT: 0911 812 888 máy lẻ 100 – 101 – 102 – 103 – 104 – 105. Xin cảm ơn!
  • Chính phủ đang triển khai công nghệ 4.0, vậy trong thời buổi cạnh tranh công nghệ về chất lượng và giá cả thì DSS có giải pháp gì để hỗ trợ đại lý chiếm lĩnh thị trường và tăng doanh số cho DSS?
Trả lời:Cám ơn quý khách đã quan tâm đến DSS, về công nghệ mới DSS vẫn luôn duy trì phát triển và đưa ra nhiều giải pháp thông minh, quý khách có thể tham khảo những giải pháp mà công ty đã xây dựng, bằng cách truy cập web http://dahua.vn chọn mục giải pháp.Về vấn đề hỗ kinh doanh, do đây là chuyên mục hỗ trợ về kỹ thuật quý khách vui lòng liên hệ giúp qua hotline kinh doanh SĐT:0886205538 để nhận được thông tin giải đáp. Xin cảm ơn!
  • Với đầu ghi dùng P2P để khách giám sát qua điện thoại, cho hỏi nó có ổn không đối với khách hàng đang định cư bên Mỹ?
Trả lời:Với đầu ghi dùng P2P để xem từ xa, quý khách cần đảm báo có một đường truyền tốt thì mới có thể xem tốt được Camera ở những quốc gia khác. DSS có live demo những thiết bị qua tên miền, hoặc P2P, đây là những Camera Live để demo ở  quốc gia khác , nếu quý khách muốn xem thử vui lòng truy cập link dưới đây https://dahuawiki.com/Live_Demo và nhập mã P2P mật khẩu của thiết bị lên điện hoặc máy tính. Xin cảm ơn!
  • Camera 2m tích hợp míc khi 2 con đối xứng, thì tiếng thu nó bị dao động, không nghe rõ như có echo tăng nhiều vậy. Nguyên nhân là do đâu?
Trả lời:Trường hợp lắp 2 camera hỗ trợ mic đối xứng nhau thu tiếng bị vọng có thể do khoảng cách lắp đặt đối xứng quá gần 2 Mic thu âm gần nhau gây nên hiện tượng trên, để khắc phục tình trạng này quý khách thử đổi góc lắp xem còn tình trạng bị vọng nữa không, do quý khách không cung cấp mã camera nên DSS không rõ loại camera mình sử dụng là IP hay CVI, nếu là Camera IP truy cập vào camera bật lọc tiếng, nếu là camera CVI có thể mở Menu ảo để chỉnh cường độ thu tiếng có các mức độ Low – Medium – High, hoặc truy cập vào đầu Ghi Menu chính – Mã hóa – phần âm thanh – định đạng âm thanh chọn ACC. Quý khách vui lòng thử các cách trên. Xin cảm ơn!
  • Smartlock của Dahua có thể mở cửa bằng vân tay và bluetooth không?
Trả lời:Khóa thông minh DSS có nhiều thiết bị từ phân khúc phổ thông đến cao cấp, tính năng mở bằng vân tay và bluetooth quý khách tham khảo khóa mã sau:DHI-ASL8212R-BDHI-ASL8212S-BDHI-ASL9112R-BDHI-ASL9112C-B
  • Camera thu tín hiệu phát chiếu lên màn hình 3D. Vậy tín hiệu thu vào có xuất ra được video 3D không? Và nếu có thì cần mã đầu nào? Thông tin thêm về cam 3D: Camera mổ y khoa, xuất tín hiệu ra 2 ngõ, 1 ngõ đang chiếu lên màn hình 3D, còn 1 ngõ xuất ra bình thường. Vậy tín hiệu thu từ ngõ 3D đó, thì video thâu lại là 3D được hay không. Nếu có thì cho mã đầu ghi.
READ  ẢNH THỰC TẾ CỦA CAMERA IMOU CUE2 C22EP QUA CÁC MỐC THỜI GIAN
Trả lời:Camera 3D của quý khách sử dụng chuẩn định dạng hình ảnh nào ạ, Đầu ghi Dahua hỗ trợ các chuẩn kết nối CVI AHD TVI CVBS IP, nếu camera của quý khách ngoài chuẩn trên thì sẽ không sử dụng được, DSS chỉ có đầu ghi hiển thị độ phân giải 4K cũng chưa có đầu ghi xuất ra hình ảnh 3D. Xin cảm ơn!
  • Lắp đầu NVR2104HS-S2 cho khách, khi kết nối mic vào thì toàn bộ phần mã hoá âm thanh bị ẩn không cài được, giờ phải add C15 vào đầu cho khách dùng. Mong DSS giải thích thêm.
Trả lời:Trường hợp đầu ghi NVR sử dụng Mic rời chỉ có thể dùng đàm thoại 2 chiều trên kênh 1, không có tính năng thu âm, thông tin tới quý khách. Xin cảm ơn.
  • Dạo này cam tích hợp mic và mic rời của DSS rất hay bị hú khi lắp mới và tạp âm, dù đã chỉnh lọc tạp âm. Mong các KTV cho giải pháp tối ưu.
Trả lời:Trường hợp Mic bị rú có thể xảy ra do môi trường lắp đặt, 2 camera tích hợp mic lắp gần nhau, mic lắp gần loa, hoặc tivi, vui lòng chỉnh góc lắp, nếu còn xảy ra tình trạng trên vui lòng liên hệ hotline SĐT: 0911 812 888 máy lẻ 100 – 101 – 102 –103 – 104 – 105
  • Có thông tin là đầu ghi DSS chặn 1 số cam hãng và thông báo gửi về hãng để update filmware, còn cam hãng khác thì không gặp vấn đề này. Tại sao?
Trả lời:Đó là trường hợp chặn camera Dahua nội địa, những camera cũ chính hàng cũng có thể gặp lỗi chặn camera, Đầu ghi của Dahua tích hợp 5 trong 1 vì vậy có thể đọc được CVI TVI AHD ANALOG IP từ những hãng khác. Nếu quý khách đang gặp tình trạng trên vui lòng liên hệ qua hotline để được đưa ra phương án giải quyết SĐT: 0911 812 888 máy lẻ 100 – 101 – 102 – 103 – 104 – 105
  • Đầu ghi Dahua 4 kênh lên tivi, gắn cổng HDMI khi chưa lắp cam thì ổn, nhưng khi lắp cam thì tắt reset liên tục. Khi cắm qua cổng VGA thì bình thường cả lúc gắn cam và không gắn cam đều ổn. Cho hỏi vấn đề đó là gì?
Trả lời:Quý khách có thử gắn trên những cổng HDMI khác trên TV chưa ạ, vui lòng kiểm tra lại cáp kết nối, và thử trên một TV để làm phương án loại trừ. Nếu đã thao tác những trường hợp trên, vui lòng liên hệ số hotline để được hỗ trợ trực tiếp SĐT: 0911 812 888 máy lẻ 100 – 101 – 102 – 103 – 104 – 105
  • Dss cho xin giải pháp camera báo động ra còi báo thì  sử dụng mã camera với đầu ghi nào?
DSS chưa rõ quý khách muốn sử dụng camera CVI hay IP, nên xin đề xuất những thiết bị sau
  • Camera IP:
+ DH-IPC-C26EP: 2MP, IP65+ IPC-HFW1831C-PIR: 8MP, IP66.
  • Camera CVI:
+ DH-HAC-ME1500DP+ DH-HAC-ME1500CP+ DH-HAC-ME2241CP+ DH-HAC-ME2241CP-WĐầu ghi mã 5Xin cảm ơn.
  • Giải pháp PoE cho Speedome SD nguồn 24v-ac. Nếu có khoảng cách dây là bao xa?
Trả lời:PoE của Dahua cấp nguồn cho camera Speedome với khoảng cách max 80 đến 120m tuỳ theo loại cáp: khi quý khách sử dụng với cổng HiPoE( màu cam) trên switch PoE của Dahua.
  • Giả sử lắp khoá cửa thông minh của Dahua, nhưng sau đó mình đi công tác một thời gian dài, 1 năm chẳng hạn, không mang theo chìa khoá. Vậy lúc về khoá hết pin thì mình vào nhà bằng cách nào?
Trả lời:Khóa thông minh Dahua có tích hợp chân cắm Pin 9V, hoặc cổng Micro usb ở mặt ngoài khóa để cứu trợ trong trường hợp khóa hết pin vì vậy quý khách không cần lo lắng sau 1 năm về nhà vẫn có thể mở cửa được bình thường. Xin cảm ơn!
  • Làm cách nào để khắc phục PTZ quay 360 độ tự động theo tốc độ khoảng 2s hoặc  3s mà không phải là cài đặt điểm?
Trả lời:Sử dụng tính năng auto Pan quay 360 độ, trên đầu ghi vào mục PTZ mở menu ảo -> Function Setting -> Auto Pan -> Pan Speed để chỉnh tốc độ quay.Đây là đường link hướng dẫn cài đặt Camera CVI PTZ quý khách có thể tham khảo https://dahua.vn/34-video-huong-dan-cai-dat-su-dung-camera-speed-dome-hdcvi-dss_dahua-sd59225i-hc/Xin cảm ơn.
  • Khi lắp cam ptz, muốn quay tự động 360 theo tốc độ yêu cầu mà không dùng như xét điểm có mã nào của ptz đáp ứng được không?
Trả lời:Đáp ứng được ạ, tính năng đó là auto pan, mã cam nào cũng có thể cài tính năng này, trừ những dòng mini.
  • Camera IP độ phân giải 4 Megapixel, chuẩn H265 thì Bitrate bao nhiêu là chuẩn?
Trả lời:Camera IP 4MP thì Bitrate đặt là 4096 Mbps, Camera IP có hỗ trợ H265 thì đầu ghi cũng phải hỗ trợ và bật H265 lên ạ. Xin cảm ơn!
  • Mã đầu ghi 5104C X có hỗ trợ camera tích hợp mic cho tất cả các kênh không?
Trả lời:Đầu ghi XVR-5104C-X có hỗ trợ camera tích hợp Mic trên tất cả các cổng. Xin cảm ơn!
  • Khi đang bị lỗi ĐẦU GHI HÌNH XVR. Mã hàng: DHI-XVR5104HS-S2. Thêm camera C22 bằng P2P, khi bị mất điện có lại thì trên đầu ghi không lên hình camera C22, xem riêng cam thì vẫn bình thường? Tại sao?
Trả lời:Đầu ghi XVR-5104HS-S2 add Camera C22 khi mất điện camera không hiển thị trên TV, vậy nếu xem qua phần mềm DMSS thì có xem được toàn bộ các camera không ạ. Quý khách cần kiểm tra lại, trường hợp này không rõ là mất điện ở vị trí camera, hay đầu ghi.Để khắc phục tình trạng này quý khách thử giảm bitrate camera xuống. Cần phải kiểm tra tín hiệu kết nối mạng bằng cách Ping IP của Camera C22, và thử đặt camera C22 gần vị trí WIFI. Nếu chưa khắc phục được, vui lòng gọi hotline kỹ thuật để được hỗ trợ SĐT: 0911 812 888 máy lẻ 100 – 101 – 102 – 103 – 104 – 105
  • Cam Ip 4mp đang chạy bình thường, mạng ổn định, nguồn ổn định, các thông số đầu thu đều ổn,nhưng thi thoảng lại bay mất cam trên đầu thu (hay không tìm thấy cam) mà ở nhiều vị trí khác nhau.Dùng laptop trực tiếp vẫn xem bình thường. Cho hỏi lý do tại sao?
Trả lời:Về trường hợp của quý khách, các bạn kỹ thuật cũng đã hỗ trợ từ xa giúp quý khách nhưng chưa xử lý được. Không biết là quý khách đã thử với một đầu ghi 128 kênh khác chưa, nếu giảm số lượng camera đi thì có bị tình trạng đó không ạ. Nguyên nhân cũng có thể xảy ra với bộ conveter, quý khách thử với những camera không qua bộ chuyển đổi conveter thì tình trạng thế nào ạ. DSS cần quý khách cung cấp thông tin để DSS liên hệ lại. Xin cảm ơn.
  • Camera nào của Dahua tích hợp báo động qua loa, bật đèn…Loại nào không báo giả nhé.
Trả lời:Hiện tại thì dahua chưa có mã ứng theo đúng nhu cầu của quý khách là vừa có cảm biến chuyển động, có còi, và chống báo động giả. Các mã camera chống báo động giả tích hợp cảm biến PIR mới, lại chưa có mã tích hợp đèn và còi báo động.Những mã tích hợp còi và đèn báo động thì PIR lại chưa có chống báo động giả, vì vậy mong quý khách chờ đợi thêm trong tương lại Dahua sẽ ra mắt sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của mình ạ. Xin cảm ơn.
  • Dây cable điện thoại 2 đôi: 1 đôi tín hiệu, 1 đôi nguồn 12v kéo xa 60m, cam lên bị nhiễu do thiếu dòng phải không?
Trả lời:Chưa rõ là quý khách đang lắp camera CVI hay analog, nhiễu hình là do nhiều nguyên nhân dẫn đến ví dụ như sử dụng nguồn 3 pha nguồn không đủ, môi trường lắp đặt nhiều từ trường, chất lượng dây đồng trục kém, cắm đổi các cổng trên đầu ghi và test với một đoạn dây ngắn để tìm ra nguyên nhân. Xin cảm ơn!
  • Tại sao 1 tài khoản riêng không được đăng nhập trên 2 điện thoại ? Khi sử dụng bằng máy khác chỉ việc mở tài khoản và không phải cài p2p lại?
READ  SẢN PHẨM MỚI THÁNG 8
Trả lời:Có 2 cách sao lưu lại Mã P2P để có thể sử dụng trên điện thoại khác.C1: Tạo thẻ sao lưu P2P phần mềm DMSS PLUS trong mục Thiết bị -> tích vào biểu tượng mũi tên -> đánh dấu thiết bị để sao lưu-> sau đó xác nhận bằng mật khẩu-> Như vậy sẽ tạo ra một mã QR, trên điện thoại khác chỉ cần mở phần mềm Dmss Plus lên vào mục Thiết bị -> Chọn biểu tượng dấu + -> Chọn quét và quét mã QR đã lưu thì các thiết bị sẽ được đồng bộ.C2: Trong phần mềm Dmss Plus chọn mục “Tôi” -> “Đăng nhập” ->”Đăng ký” ->Nhập email và mật khẩu đăng ký-> Mã xác nhận gửi về mail -> nhập mã xác nhận và hoàn thành đăng ký -> sau đó đăng nhập mail vào Dmss plus -> Sau này quý khách muốn đồng bộ P2P chỉ cần thao tác đăng nhập mail vào Dmss Plus trên máy khác.
  • DSS lắp đầu ghi NVR 5832 HS cho ngân hàng không chạy internet chỉ chạy lan nhưng cứ khoảng 3 tháng tự động reset bên hãng có up Firmware mới để không reset nữa nhưng thiết bị lại tự về IP mặc định 192.168.1.108 mà hệ thống ngân hàng lớp mạng 10. Tại sao?
Trả lời:Trường hợp này của quý khách, xin liên hệ lại số hotline kỹ thuật để các bạn kiểm tra cho quý khách xem nếu lỗi ở phần mềm thì bên DSS sẽ update cho quý khách một bản Firmware khác. Hoặc trước mắt quý khách mặc định lại thiết bị xem còn xảy ra hiện tượng nhảy IP về mặc định không. Nếu các phương án xử lý trên không được quý khách thử giúp DSS một thiết bị khác xem có xảy ra tình trạng tương tự như vậy không? Nếu lỗi không xảy ra ở đầu ghi thì cần phải tìm phương án xử lý khác.
  • Khách kêu camera Ip c35 đẹp nhưng sao DSS lại không cho thêm dây lan và ốc vít. Chỉ có nam châm hút sao chặt được, cũng không có wifi thì làm sao được ạ?
Trả lời:Dahua có rất nhiều sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của quý khách C35 chỉ là một trong những thiết bị để phân cấp giữa các dòng camera với nhau. Phần đế có nam châm hút, hãng đã có sự tính toán để lắp đặt trong môi trường nhất định.Nếu quý khách muốn sử dụng camera 3MP có wifi, Lan, và sử dụng vít gắn tường, DSS xin đề xuất những thiết bị sau:DH-IPC-HFW1320SP-WDH-IPC-HDBW1320EP-W
  • Hiện tại tôi lắp đầu 1 số đầu XVR: kèm cam AHD, CVI, thi thoảng cam AHD bị đỏ. Đã đặt chế độ AHD cho cam ahd và CVI cho cam CVI, và 1 số cam tích hợp míc nhưng lúc nghe được lúc không?
Nguyên nhân và khắc phục.Trả lời:Trường hợp của quý khách cần cung cấp thêm thông tin về mã đầu ghi đang sử dụng, cũng như dòng camera AHD đang sử dụng để DSS có hướng khắc phục, có thể chỉ là cập nhật 1 bản FW là khắc phục được vấn đề này, vui lòng gọi số hotline SĐT 0911 812 888 máy lẻ 100 – 101 – 102 – 103 – 104 – 105.
  • Có mã cam nào hay phương án nào cho những khu vực nhỏ như hành lang hay ngõ nhỏ. Để buổi tối hồng ngoại không bị ám vào tường. Hình ảnh ban đêm không sáng được?
Trả lời:Trường hợp của quý khách có thể thử một góc lắp đặt khác và xoay lại hướmg của camera, nếu vẫn không đáp ứng được nhu cầu của quý khách, DSS xin đề xuất sử dụng những dòng camera Fullcolor có sử dụng LED, có những mã sản phẩm sau:DH-HAC-HDW2249TP-A-LEDDH-HAC-HFW2249TP-I8-A-LEDDH-HAC-HFW2249EP-A-LEDDH-HAC-HDW2249TP-A-LEDXin cảm ơn.
  • Trường hợp: cam 1200tp + balun cáp dài 30m. Khi có tiếng xe máy hay xe ô tô chạy qua thì bị nhiễu. Còn khi im lặng thì không bị. Có cách nào để khắc phục tình trạng đó không?
Trả lời:Khi quý khách sử dụng balun có nghĩa là khu vực quý khách lắp đặt gây ra hiện tượng nhiễu cho camera, Balun chỉ khắc phục được phần nào hiện tượng bị nhiễu cũng còn tùy vào môi trường gây ra nhiễu như nào với camera. DSS xin đề xuất quý khách sử dụng những sản phẩm đầu ghi NVR và camera IP của Dahua. Xin cảm ơn!
  • Khi add cam IP ở xa qua p2p vào đầu 5108hs-x, tuy nhiên thỉnh thoảng trên đầu ghi bị mất tín hiệu với cam ip đó, nhưng khởi động lại đầu ghi thì bình thường . Vậy vấn đề ở đây là do mạng hay vấn đề gì và hướng xử lý thế nào? Xin cảm ơn.
Trả lời:Khi quý khách add camera từ xa về có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên có thể do băng thông mạng không đáp ứng, khi thêm một thiết bị từ xa về đầu ghi kết nối liên tục. Nếu trong một gia đình nhu cầu sử dụng internet cao có nhiều thiết bị kết nối internet thì sẽ gặp hiện tượng trên, hoặc quý khách thêm camera từ xa về qua hình thức kết nối p2p, mạng chỗ camera từ xa không ổn định. Phương án khắc phục giảm bitrate trên từng camera hoặc cài đặt tên miền cho camera từ xa để add về đầu ghi. Xin cảm ơn.
  • Đối với dòng IP, muốn gắn vào NVR cam IP kèm mic và tích hợp poe nên dùng mã nào giá hợp lý giống bên xvr có 1200emp-a?
Trả lời:Quý khách có thể sử dụng mã sp này DH-IPC-HDW4231EMP-AS có tích hợp mic, hoặc nếu không sử dụng các dòng camera wifi như C15 C35 cũng có thể add vào đầu ghi NVR. Xin cảm ơn.
  • Khi gặp vấn đề nhiễu thì cách xử lý như thế nào? Có nhiều trường hợp dây bình thường mà vẫn nhiễu, đương nhiên có nhiều cách xử lý. Nhưng có thể tập trung vào những nguyên nhân chính ạ?
Trả lời:DSS xin tóm tắt các nguyên nhân chính gây ra hiện tượng nhiễu trên dòng camera CVI: Lắp đặt trong khu vực có điện 3 pha, môi trường lắp đặt có nhiều từ trường, dây đồng trục lỗi chất lượng kém do lớp chống nhiễu kém, kéo dây ở một khoảng cách xa nguồn cấp không đủ. Xin cảm ơn.
  • DSS có thể viết lại cách đọc các thông số camera? Dạo này nhiều mã mới nên không hiểu lắm. Vd SLP là như nào?
Trả lời:Các quy tắc đọc mã sản phẩm DSS đã tổng hợp thành một file Excel riêng và được công khai trên web http://dahua.vn. Quý khách có thể vào mục hỗ trợ -> tải về – > tài liệu -> mục số 1 về quy tắc đọc mã. Xin cảm ơn.
  • Một số đầu không có nút reset có cách nào để kỹ thuật sử lý tại chỗ nhanh nhất không ạ?
Trả lời:Với một số đầu ghi không có nút reset, cần phải nhớ câu hỏi bảo mật, hoặc email mới có thể lấy lại mật khẩu. Mật khẩu là thông tin riêng và bảo mật của khách hàng vì vậy trực tiếp khách hàng phải mang đầu ghi tới trung tâm bảo hành để được xử lý. Xin cảm ơn.
  • App Plus cập nhật rối quá. Mục chỉnh main/ sub có cách nào auto full chỉnh 1 lần cho tất cả các cam không?
Trả lời:Về bản cập nhật mới Dmss Plus đã có những thay đổi về cách hiển thị mặc định thì trên di động phần mềm sẽ tự động mở luồng phụ DSS sẽ ghi nhận vấn đề và sẽ sớm có bản cập nhật tối ưu nhất. Tạm thời bản Dmss Lite vẫn giữ giao diện mặc định cũ, quý khách có thể cài xem luồng chính mặc định, và chờ đợi bản cập nhật mới nhất. Xin cảm ơn.
  • Smarpss 2.0.2 lâu lâu vào mất hết tất cả thông số. Cho hỏi lý do tại sao?
READ  SẢN PHẨM MỚI THÁNG 4 DSS Việt Nam
Trả lời:Trường hợp này quý khách vui lòng cài lại bản smartpss mới nhé.Đây là đường link có thể truy cập và tải về. https://www.dahuasecurity.com/support/downloadCenter/softwares?id=2&child=201 Xin cảm ơn.
  • Dahua có bao nhiêu mã smartlock, có mã nào kết nối wifi không ?
Trả lời:Dahua có nhiều mã Smartlock từ Mã 2 đến Mã 9, phân cấp từ phổ thông đến cao cấp, DSS chưa có sản phẩm khóa thông minh nào có kết nối wifi. Khóa thông minh sử dụng phần mềm Smartlock BT và sử dụng kết nối Bluetooth để quản lý. Xin cảm ơn.
  • Làm cách nào tắt bảo mật của đầu ghi được không ?
Trả lời:Camera và đầu ghi là các thiết bị an ninh & đã là thiết bị an ninh thì phải bảo mật mà không public. Vì vậy chúng ta không tắt được tính năng bảo mật của đầu ghi mà chỉ có thể kéo dài thời gian logout tài khoản thành tối đa là 60′. Xin cảm ơn.
  • Cam CVI chạy dây viễn thông 4 sợi bằng balum thì chạy được tầm bao nhiêu mét và liệu có ổn định không? Mình lâu nay chỉ sử dụng đồng trục mà dây đồng trục hơi to nên đôi khi khách yêu cầu dây nhỏ để thật thẩm mỹ liệu chạy 4 sợi vậy có ổn không?
Trả lời:DSS không có đề xuất cho khách hàng lắp đặt và sử dụng như vậy. DSS có bộ chuyển đổi quang quý khách có thể tham khảo xem có đáp ứng nhu cầu của mình không ạ. Cần thêm thông tin quý khách vui lòng liên hệ lại.
  • Dahua có mã IP nào báo động còi hú, báo động đèn mà chạy PoE thêm vào đầu ghi không?
Trả lời:Dựa vào những yêu cầu của quý khách, DSS xin đề xuất mã sp này: IPC-HFW1831C-PIR: 8MP, IP66. Xin cảm ơn.
  • Đầu thu Ip lắp mic rời không nhận. Cho hỏi nguyên nhân và cách khắc phục?
Trả lời:Đầu NVR lắp mic rời chỉ dùng để đàm thoại, nó không giống đầu XVR là có thể thu tiếng trên kênh 1, mà nó sẽ là đàm thoại 2 chiều trên kênh 1. Ví dụ: Đàm thoại từ điện thoại với đầu ghi.
  • Cho hỏi tại sao Camera EZ IP không add P2P vào đầu ghi Dahua được?
Trả lời:Camera EZ IP có tính tiện dụng là quý khách chỉ việc cắm lên để sử dụng. Nhưng việc hạn chế của dòng camera này là không hỗ trợ add P2P và Tên miền. Xin cảm ơn.
  • Tại sao dùng phần mềm iDMSS plus hay bị thoát ra và không xem được?
Trả lời:Những nguyên nhân gây ra thoát ứng dụng Idmss plus trên hệ điều hành có thể do nhiều user truy cập để xem từ xa lượng băng thông không đáp ứng, hoặc do bản Imdss plus quý khách sử dụng không tương thích trên phiên bản IOS. Quý khách vui lòng cập nhật Idmss Plus bản mới nhất, và có thể mặc định thiết bị cài lại phần mềm. Xin cảm ơn.
  • Tại sao cam IP wifi mới Imou cài Imou chạy tốt hơn vẫn phải cài Gdmss lite hoặc Idmss lite?
Trả lời:Dmss Plus là phiên bản được support chính, Dmss Lite là bản rút gọn và Imou dành cho những thiết bị camera Imou do đều là những phần mềm của Dahua, nên quý khách có thể sử dụng được tất cả các thiết bị trên các phần mềm trên, DSS sẽ không đánh giá cái nào tốt hơn vì mỗi phần mềm phục vụ cho những dòng camera nhất định. Cần thông tin tư vấn quý khách liên hệ lại DSS. Xin cảm ơn.
  • Camera nào có báo động phân biệt được người và vật không?
Trả lời:DSS có những dòng camera có cảm biến PIR để loại bớt báo động giả, và mới nhất là camera kết hợp với đầu ghi nhận biết người và phương tiện. Quý khách liên hệ hotline để được cung cấp thêm thông tin yêu cầu thể nhé. SĐT:0911 812 888 máy lẻ 100 – 101 – 102 – 103 – 104 – 105
  • Camera Ip A22 có thể gắn vào đầu HDCVI được không?
Trả lời:Camera A22 có thể thêm vào đầu ghi HDCVI được ạ. Xin cảm ơn.
  • Mình có 1 đầu ip 16 kênh,1 đầu ip 8 kênh. Mình muốn kéo cam từ đầu 8 kênh ip về đầu 16 kênh.Có dùng kéo p2p về nhưng chậm, sau đó có cài tên miền để kéo từ đầu 8 kênh về 16 kênh nhưng chỉ vài hôm là mất kết nối. Cho hỏi nguyên nhân và cách xử lý như thế nào ạ?
Trả lời:Khi quý khách kéo từ xa thiết bị về thì đầu ghi sẽ kết nối liên tục trong trường hợp không lắp đường mạng riêng mà sử dụng chung internet với những thiết bị khác, băng thông nhà mạng, băng thông đầu ghi không đủ sẽ dẫn tới trường hợp trên. Xin cảm ơn.
  • Đầu ghi Dahua 4104hs-x1 có báo động phát hiện chuyển động qua điện thoại được không?
Trả lời:Quý khách dùng phần mềm IDmssplus đối với IOS và Gdmssplus với androi để cài đặt đẩy báo động về điện thoại nhé! Xin cảm ơn.
  • Có cách nào đặt hạn mức dung lượng cho từng camera trên đầu thu không?
Trả lời:Quý khách tăng giảm bitrate trên từng kênh xuống, hoặc thay đổi độ phân giải camera để tiết kiệm lưu vào ổ cứng, không giới hạn được dung lượng ổ cứng cho từng camera. Xin cảm ơn.
  • Cách khắc phục màn hình chuông Dahua bị đơ?
Trả lời:Quý khách nhấn tổ hợp Menu + Lock nhấn theo các điểm trên màn hình, để cân chỉnh. Sau khi làm thao tác này sẽ không bị đơ nữa. Xin cảm ơn.
  • Swich PoE bên Dahua có cổng uplink dùng làm gì?
Trả lời:Cổng uplink dùng để kết nối giữa các switch PoE với nhau.Hoặc dùng để cắm đường internet đầu vào nếu các cổng PoE đã dùng kín để cấp nguồn & tín hiệu cho các camera. Xin cảm ơn.
  • XVR5108hs-x có báo động đèn led trên cam hỗ trợ led không?
Trả lời:XVR5108hs-x sẽ hỗ trợ được các camera IOT, hiển thị nhiệt độ, PIR chuyển động, và các dòng camera Fulcolor tích hợp lED.
  • Đầu ghi XVR 1A04 và 1A08 thì có hỗ trợ tên miền miễn phí như KBvision.tv không?
Trả lời:Đầu ghi XVR 1A04 và 1A08 có hỗ trợ tên miễn phí (DSSDDNS), quý khách vui lòng liên hệ qua hotline để được hỗ trợ nâng cấp FW nhé .Ngoài ra nếu muốn biết danh sách thiết bị nào của Dahua đã được hỗ trợ tên miền miễn phí, vui lòng truy cập http://dahua.vn Mục Hỗ trợ -> Tải về -> Thông Báo sẽ có file thông báo những sp hỗ trợ tên miền.
  • Port onvif đầu ghi Dahua XVR5108 là port gì vậy?
Trả lời :Đầu ghi và camera của Dahua có chuẩn onvif 2.4, mặc định tài khoản admin cũng là tài khoản onvif, các port mặc định sẽ là TCP:37777 HTTP:80 RTSP:554. Xin cảm ơn.
  • Sản phẩm IP của DSS có bài test chạy được >500m, khi triển khai thực tế ở các dự án, thì giải pháp này khi ứng dụng vào thực tế sẽ có nhưng hạn chế và ưu điểm như thế nào? Vì không phải chỉ chạy 1 camera như bài test, mà chạy có thể từ 16 – vài chục camera. Có nên tư vấn chạy các dòng camera để triển khai giải pháp này không?
Trả lời :Trong video test thực tế công nghệ epoe có thể truyền tải >500m, điều điện đủ là camera có hỗ trợ epoe, và switch cũng là epoe và switch epoe nhiều nhất bên em cũng chỉ hỗ trợ 8 cổng 1 switch. Hạn chế của nó nằm ở chi phí cao hơn dòng poe thông thường.Nếu quý khách lắp với số lượng camera nhiều hơn lên đến vài chục camera thì cần phải sử dụng nhiều switch epoe. Xin cảm ơn.
  • Mình đang lắp hệ thống 2 camera có dây chạy đầu ghi XVR 4104C- S2, mình add thêm 1 con Ip C35 vào nhưng được vài bữa thì mất. Có cách nào khắc phục không ?
Trả lời :Đầu ghi của quý khách có phải là XVR 4104C- S2, add 1 camera IP C35 không biết là quý khách add bằng IP hay P2P, nếu sử dụng P2P gặp tình trạng trên thì kiểm tra thử tín hiệu bắt wifi của camera xem có ổn định không bằng cách ping ip, hoặc giảm bitrate C35 xuống nhé. Nếu chưa khắc phục được liên hệ hotline để được hỗ trợ kỹ thuật từ xa SĐT: 0911 812 888 máy lẻ 100 – 101 – 102 – 103 – 104 – 105. Xin cảm ơn.