HỎI ĐÁP KỸ THUẬT DAHUA DSS Phần 2 – 21.06.2019

on
Categories: Tin tức

Question mark on wooden floor and marble wall background. 3d illustration

Tổng hợp những câu hỏi của anh em trong livestream ngày 21.06.2019 và những phản hồi chi tiết đến từ đội ngũ KTV DSS Việt Nam. Mong có thể giải đáp được phần nào những thắc mắc của anh em. Xin cảm ơn. 

  • Phần
    mềm SmartPss, xem cam qua P2P, nhưng không nhận hết đủ cam, phải mở hiển thị mọi
    kênh, và chỉ nhận luồng phụ. Muốn chuyển sang luồng chính phải kích lại chuột,
    có cách nào đặt mặc định được không?

Trả
lời:

+
Trường hợp 1: Phần mềm SmartPss xem camera qua P2P không nhận đủ hết các camera
phải mở hiển thị các kênh. Đây là vấn đề thường xảy ra với các đầu XVR add
Camera IP vì vậy mà khi mở ứng dụng lên bạn phải chọn vào phần hiển thị kênh
-> Hiển thị tất cả các kênh.

+
Trường hợp 2: Bạn có thể cài đặt mặc định phần mềm SmartPSS luôn mở ở luồng
chính, vào phần cài đặt -> Hiển thị và xem lại-> Mặc định kiểu luồng
chính -> Chọn luồng chính.


  • mã cam ip ngoài trời có phát hiện chuyển động nào có luôn báo động không?

Camera
IP ngoài trời có phát hiện chuyển động và có báo động trên camera, Dahua DSS
xin đề xuất những mã sản phẩm sau:

+
DH-IPC-C26EP: 2MP, IP65

+
IPC-HFW1831C-PIR: 8MP, IP66

  • Cam
    1400dp, thi thoảng bị nhiễu, đi bảo hành 2 lần rồi vẫn bị nhiễu, DSS có thể giải
    thích do nguyên nhân nào làm cam bị nhiễu được không?

Trả
lời:

Camera
DH-HAC-HFW1400DP gặp phải vấn đề bị nhiễu dù đã đi bảo hành 2 lần, DSS chưa rõ
thông tin khi khách hàng nhận sản phẩm từ phòng bảo hành về lắp lên thì một thời
gian sau mới bị nhiễu, hay lắp lên bị nhiễu luôn. Trường hợp bị nhiễu có nhiều
nguyên nhân, do môi trường lắp đặt có nguồn điện 3 pha, nguồn điện không đủ,
môi trường lắp đặt có nhiều từ trường, lỗi dây cáp đồng trục do bấm dây không
chuẩn hoặc do khoảng cách dây đồng trục đi quá xa chất lượng dây chống nhiễu
không tốt. Loại trừ các trường hợp trên bạn thử test camera trong môi trường
khác sử dụng một đoạn dây đồng trục ngắn chất lượng tốt, cấp nguồn riêng.


  • cách nào nâng cấp đầu ghi mới và sử dụng cam 1.0 cũ chính hãng Dahua mà không
    phải tháo cam xuống gửi đi update lại không?

Trả
lời:

DSS
chưa nhận đủ thông tin ở câu hỏi của khách hàng về mã Camera và đầu ghi khách
hàng lắp, DSS sẽ quy vào trường hợp sau. Khách hàng lắp một chiếc đầu XVR và sử
dụng camera cũ 1MP của Dahua, khi lắp lên màn hình hiển thị định dạng hình ảnh
không hợp lên, phải tháo camera xuống và gửi tới phòng bảo hành để nâng cấp fw
camera sửa lỗi. Vấn đề này gặp phải do đầu ghi của Dahua đã tích hợp tính năng
chặn camera nội địa, những camera cũ của DSS phân phối cũng không may nằm trong
danh sách trên, DSS rất xin lỗi về sự bất tiện này, trường hợp camera CVI không
thể nâng cấp fw từ xa, phương án có thể khắc phục bạn sử dụng đầu ghi XVR – S2
fw trước ngày 31.10.2017.  Các trường hợp
còn lại khách hàng vui lòng mang tới phòng bảo hành. Cảm ơn.

  • Tại
    sao khi khởi tạo thẻ thiết bị với nhiều thiết bị / lần thì quét trên idmss plus
    báo lỗi mã QR không chính xác, trên bản lite thì vẫn bình thường?

Trả
lời:

Trường
hợp phần mềm Idmss Plus gặp lỗi khi nhập thẻ, khách hàng đã thử sử dụng tạo thẻ
trên những thiết bị IOS khác chưa ạ?

Dahua
cập nhật phần mềm Idmss Plus thường xuyên, phiên bản hiện tại trên IOS là ngày
24/06/2019 vì vậy bạn vui lòng cập nhật phiên bản mới nhất giúp Dahua. Cảm ơn
quý khách đã liên hệ.

  • Khi
    muốn chia sẻ video đã lưu trong phần hồ sơ hệ thống ra bên ngoài thì làm như thế
    nào? Không thể tải lên zalo hay Fb do dung lượng lớn, trong khi hình ảnh đã quá
    thời gian lưu trữ trong ổ cứng.  Tôi đang
    sử dụng phần mềm GDmss Lite.

Trả
lời:

Khách
hàng muốn xuất video ra bộ nhớ thì cần phải sử dụng bản Gdmss Plus, bản Lite là
bản rút gọn tính năng vì vậy mà nó chỉ có tính năng chia sẻ video. Trong phần mềm
Gdmss Plus bạn thao tác vào phần Trang chủ -> File – nhấn giữ vào video đã
ghi lại -> chọn biểu tượng lưu lại. Như vậy file đã được xuất ra bộ nhớ máy,
anh có thể tìm kiếm trong thư viện của điện thoại, hoặc vào quản lý bộ nhớ thư
mục mặc định là snapshort –> MP4, file video được lưu trong đó. Cảm ơn quý
khách đã liên hệ.


  • đầu NVR4104hs-4ks2 trên main board có nút nhấn reset nhưng lại không reset được
    mật khẩu. Nhờ anh em kỹ thuật trợ giúp!

Trả
lời:

Đầu
ghi NVR4104HS- 4KS2 có nút nhấn trên main nhưng đó không phải là nút reset, những
đầu mới NVR2xxx-4KS2, NVR5xxx-4KS2 hiện tại sẽ hỗ trợ. Trường hợp quý khách
quên mật khẩu đầu ghi vui lòng liên hệ hotline kỹ thuật để được hỗ trợ SĐT:
0911 812 888 máy lẻ 100 – 101 – 102 – 103 – 104 – 105. Xin cảm ơn!

  • Chính
    phủ đang triển khai công nghệ 4.0, vậy trong thời buổi cạnh tranh công nghệ về
    chất lượng và giá cả thì DSS có giải pháp gì để hỗ trợ đại lý chiếm lĩnh thị
    trường và tăng doanh số cho DSS?

Trả
lời:

Cám
ơn quý khách đã quan tâm đến DSS, về công nghệ mới DSS vẫn luôn duy trì phát
triển và đưa ra nhiều giải pháp thông minh, quý khách có thể tham khảo những giải
pháp mà công ty đã xây dựng, bằng cách truy cập web http://dahua.vn chọn mục giải
pháp.

Về
vấn đề hỗ kinh doanh, do đây là chuyên mục hỗ trợ về kỹ thuật quý khách vui
lòng liên hệ giúp qua hotline kinh doanh SĐT:0886205538 để nhận được thông tin
giải đáp. Xin cảm ơn!

  • Với
    đầu ghi dùng P2P để khách giám sát qua điện thoại, cho hỏi nó có ổn không đối với
    khách hàng đang định cư bên Mỹ?

Trả
lời:

Với
đầu ghi dùng P2P để xem từ xa, quý khách cần đảm báo có một đường truyền tốt
thì mới có thể xem tốt được Camera ở những quốc gia khác. DSS có live demo những
thiết bị qua tên miền, hoặc P2P, đây là những Camera Live để demo ở  quốc gia khác , nếu quý khách muốn xem thử

vui
lòng truy cập link dưới đây https://dahuawiki.com/Live_Demo và nhập mã P2P mật
khẩu của thiết bị lên điện hoặc máy tính. Xin cảm ơn!

  • Camera
    2m tích hợp míc khi 2 con đối xứng, thì tiếng thu nó bị dao động, không nghe rõ
    như có echo tăng nhiều vậy. Nguyên nhân là do đâu?

Trả
lời:

Trường
hợp lắp 2 camera hỗ trợ mic đối xứng nhau thu tiếng bị vọng có thể do khoảng
cách lắp đặt đối xứng quá gần 2 Mic thu âm gần nhau gây nên hiện tượng trên, để
khắc phục tình trạng này quý khách thử đổi góc lắp xem còn tình trạng bị vọng nữa
không, do quý khách không cung cấp mã camera nên DSS không rõ loại camera mình
sử dụng là IP hay CVI, nếu là Camera IP truy cập vào camera bật lọc tiếng, nếu
là camera CVI có thể mở Menu ảo để chỉnh cường độ thu tiếng có các mức độ Low –
Medium – High, hoặc truy cập vào đầu Ghi Menu chính – Mã hóa – phần âm thanh –
định đạng âm thanh chọn ACC. Quý khách vui lòng thử các cách trên. Xin cảm ơn!

  • Smartlock
    của Dahua có thể mở cửa bằng vân tay và bluetooth không?

Trả
lời:

Khóa
thông minh DSS có nhiều thiết bị từ phân khúc phổ thông đến cao cấp, tính năng
mở bằng vân tay và bluetooth quý khách tham khảo khóa mã sau:

DHI-ASL8212R-B

DHI-ASL8212S-B

DHI-ASL9112R-B

DHI-ASL9112C-B

  • Camera thu tín hiệu phát chiếu lên màn hình 3D. Vậy tín
    hiệu thu vào có xuất ra được video 3D không?

    nếu có thì cần mã đầu nào?

Thông tin thêm về cam 3D: Camera mổ
y khoa, xuất tín hiệu ra 2 ngõ, 1 ngõ đang chiếu lên màn hình 3D, còn 1 ngõ xuất
ra bình thường. Vậy tín hiệu thu từ ngõ 3D đó, thì video thâu lại là 3D được
hay không. Nếu có thì cho mã đầu ghi.

Trả
lời:

Camera
3D của quý khách sử dụng chuẩn định dạng hình ảnh nào ạ, Đầu ghi Dahua hỗ trợ
các chuẩn kết nối CVI AHD TVI CVBS IP, nếu camera của quý khách ngoài chuẩn trên
thì sẽ không sử dụng được, DSS chỉ có đầu ghi hiển thị độ phân giải 4K cũng
chưa có đầu ghi xuất ra hình ảnh

3D.
Xin cảm ơn!

  • Lắp
    đầu NVR2104HS-S2 cho khách, khi kết nối mic vào thì toàn bộ phần mã hoá âm
    thanh bị ẩn không cài được, giờ phải add C15 vào đầu cho khách dùng. Mong DSS
    giải thích thêm.

Trả
lời:

Trường
hợp đầu ghi NVR sử dụng Mic rời chỉ có thể dùng đàm thoại 2 chiều trên kênh 1,
không có tính năng thu âm, thông tin tới quý khách. Xin cảm ơn.

  • Dạo
    này cam tích hợp mic và mic rời của DSS rất hay bị hú khi lắp mới và tạp âm, dù
    đã chỉnh lọc tạp âm. Mong các KTV cho giải pháp tối ưu.

Trả
lời:

Trường
hợp Mic bị rú có thể xảy ra do môi trường lắp đặt, 2 camera tích hợp mic lắp gần
nhau, mic lắp gần loa, hoặc tivi, vui lòng chỉnh góc lắp, nếu còn xảy ra tình
trạng trên vui lòng liên hệ hotline SĐT: 0911 812 888 máy lẻ 100 – 101 – 102 –
103 – 104 – 105


  • thông tin là đầu ghi DSS chặn 1 số cam hãng và thông báo gửi về hãng để update
    filmware, còn cam hãng khác thì không gặp vấn đề
    này.
    Tại sao?

Trả
lời:

Đó
là trường hợp chặn camera Dahua nội địa, những camera cũ chính hàng cũng có thể
gặp lỗi chặn camera, Đầu ghi của Dahua tích hợp 5 trong 1 vì vậy có thể đọc được
CVI TVI AHD ANALOG IP từ những hãng khác. Nếu quý khách đang gặp tình trạng
trên vui lòng liên hệ qua hotline để được đưa ra phương án giải quyết SĐT: 0911
812 888 máy lẻ 100 – 101 – 102 – 103 – 104 – 105

  • Đầu
    ghi Dahua 4 kênh lên tivi, gắn cổng HDMI khi chưa lắp cam thì ổn, nhưng khi lắp
    cam thì tắt reset liên tục. Khi cắm qua cổng VGA thì bình thường cả lúc gắn cam
    và không gắn cam đều ổn. Cho hỏi vấn đề đó là gì?

Trả
lời:

Quý
khách có thử gắn trên những cổng HDMI khác trên TV chưa ạ, vui lòng kiểm tra lại
cáp kết nối, và thử trên một TV để làm phương án loại trừ. Nếu đã thao tác những
trường hợp trên, vui lòng liên hệ số hotline để được hỗ trợ trực tiếp SĐT: 0911
812 888 máy lẻ 100 – 101 – 102 – 103 – 104 – 105

  • Dss
    cho xin giải pháp camera báo động ra còi báo thì  sử dụng mã camera với đầu ghi nào?

DSS
chưa rõ quý khách muốn sử dụng camera CVI hay IP, nên xin đề xuất những thiết bị
sau


Camera IP:

+
DH-IPC-C26EP: 2MP, IP65

+
IPC-HFW1831C-PIR: 8MP, IP66.


Camera CVI:

+
DH-HAC-ME1500DP

+
DH-HAC-ME1500CP

+
DH-HAC-ME2241CP

+
DH-HAC-ME2241CP-W

Đầu
ghi mã 5

Xin
cảm ơn.

  • Giải
    pháp PoE cho Speedome SD nguồn 24v-ac. Nếu có khoảng cách dây là bao xa?

Trả
lời:

PoE
của Dahua cấp nguồn cho camera Speedome với khoảng cách max 80 đến 120m tuỳ
theo loại cáp: khi quý khách sử dụng với cổng HiPoE( màu cam) trên switch PoE của
Dahua.

  • Giả
    sử lắp khoá cửa thông minh của Dahua, nhưng sau đó mình đi công tác một thời
    gian dài, 1 năm chẳng hạn, không mang theo chìa khoá. Vậy lúc về khoá hết pin
    thì mình vào nhà bằng cách nào?

Trả
lời:

Khóa
thông minh Dahua có tích hợp chân cắm Pin 9V, hoặc cổng Micro usb ở mặt ngoài
khóa để cứu trợ trong trường hợp khóa hết pin vì vậy quý khách không cần lo lắng
sau 1 năm về nhà vẫn có thể mở cửa được bình thường. Xin cảm ơn!

  • Làm
    cách nào để khắc phục PTZ quay 360 độ tự động theo tốc độ khoảng 2s hoặc  3s mà không phải là cài đặt điểm?

Trả
lời:

Sử
dụng tính năng auto Pan quay 360 độ, trên đầu ghi vào mục PTZ mở menu ảo ->
Function Setting -> Auto Pan -> Pan Speed để chỉnh tốc độ quay.

Đây
là đường link hướng dẫn cài đặt Camera CVI PTZ quý khách có thể tham khảo
https://dahua.vn/34-video-huong-dan-cai-dat-su-dung-camera-speed-dome-hdcvi-dss_dahua-sd59225i-hc/

Xin
cảm ơn.

  • Khi
    lắp cam ptz, muốn quay tự động 360 theo tốc độ yêu cầu mà không dùng như xét điểm
    có mã nào của ptz đáp ứng được không?

Trả
lời:

Đáp ứng được ạ, tính năng đó là auto
pan, mã cam nào cũng có thể cài tính năng này, trừ những dòng mini.

  • Camera
    IP độ phân giải 4 Megapixel, chuẩn H265 thì Bitrate bao nhiêu là chuẩn?

Trả
lời:

Camera
IP 4MP thì Bitrate đặt là 4096 Mbps, Camera IP có hỗ trợ H265 thì đầu ghi cũng
phải hỗ trợ và bật H265 lên ạ. Xin cảm ơn!


  • đầu ghi 5104C X có hỗ trợ camera tích hợp mic cho tất cả các kênh không?

Trả
lời:

Đầu
ghi XVR-5104C-X có hỗ trợ camera tích hợp Mic trên tất cả các cổng. Xin cảm ơn!

  • Khi
    đang bị lỗi ĐẦU GHI HÌNH XVR. Mã hàng: DHI-XVR5104HS-S2. Thêm camera C22 bằng
    P2P, khi bị mất điện có lại thì trên đầu ghi không lên hình camera C22, xem
    riêng cam thì vẫn bình thường? Tại sao?

Trả
lời:

Đầu
ghi XVR-5104HS-S2 add Camera C22 khi mất điện camera không hiển thị trên TV, vậy
nếu xem qua phần mềm DMSS thì có xem được toàn bộ các camera không ạ. Quý khách
cần kiểm tra lại, trường hợp này không rõ là mất điện ở vị trí camera, hay đầu
ghi.

Để
khắc phục tình trạng này quý khách thử giảm bitrate camera xuống. Cần phải kiểm
tra tín hiệu kết nối mạng bằng cách Ping IP của Camera C22, và thử đặt camera
C22 gần vị trí WIFI. Nếu chưa khắc phục được, vui lòng gọi hotline kỹ thuật để
được hỗ trợ SĐT: 0911 812 888 máy lẻ 100 – 101 – 102 – 103 – 104 – 105

  • Cam
    Ip 4mp đang chạy bình thường, mạng ổn định, nguồn ổn định, các thông số đầu thu
    đều ổn,nhưng thi thoảng lại bay mất cam trên đầu thu (hay không tìm thấy cam)
    mà ở nhiều vị trí khác nhau.Dùng laptop trực tiếp vẫn xem bình thường. Cho hỏi
    lý do tại sao?

Trả
lời:

Về
trường hợp của quý khách, các bạn kỹ thuật cũng đã hỗ trợ từ xa giúp quý khách
nhưng chưa xử lý được. Không biết là quý khách đã thử với một đầu ghi 128 kênh
khác chưa, nếu giảm số lượng camera đi thì có bị tình trạng đó không ạ. Nguyên
nhân cũng có thể xảy ra với bộ conveter, quý khách thử với những camera không
qua bộ chuyển đổi conveter thì tình trạng thế nào ạ. DSS cần quý khách cung cấp
thông tin để DSS liên hệ lại. Xin cảm ơn.

  • Camera
    nào của Dahua tích hợp báo động qua loa, bật đèn…Loại nào không báo giả nhé.

Trả
lời:

Hiện
tại thì dahua chưa có mã ứng theo đúng nhu cầu của quý khách là vừa có cảm biến
chuyển động, có còi, và chống báo động giả. Các mã camera chống báo động giả
tích hợp cảm biến PIR mới, lại chưa có mã tích hợp đèn và còi báo động.

Những
mã tích hợp còi và đèn báo động thì PIR lại chưa có chống báo động giả, vì vậy
mong quý khách chờ đợi thêm trong tương lại Dahua sẽ ra mắt sản phẩm đáp ứng được
nhu cầu của mình ạ. Xin cảm ơn.

  • Dây
    cable điện thoại 2 đôi: 1 đôi tín hiệu, 1 đôi nguồn 12v kéo xa 60m, cam lên bị
    nhiễu do thiếu dòng phải không?

Trả
lời:

Chưa
rõ là quý khách đang lắp camera CVI hay analog, nhiễu hình là do nhiều nguyên
nhân dẫn đến ví dụ như sử dụng nguồn 3 pha nguồn không đủ, môi trường lắp đặt
nhiều từ trường, chất lượng dây đồng trục kém, cắm đổi các cổng trên đầu ghi và
test với một đoạn dây ngắn để tìm ra nguyên nhân. Xin cảm ơn!

  • Tại
    sao 1 tài khoản riêng không được đăng nhập trên 2 điện thoại ? Khi sử dụng bằng
    máy khác chỉ việc mở tài khoản và không phải cài p2p lại?

Trả
lời:


2 cách sao lưu lại Mã P2P để có thể sử dụng trên điện thoại khác.

C1:
Tạo thẻ sao lưu P2P phần mềm DMSS PLUS trong mục Thiết bị -> tích vào biểu
tượng mũi tên -> đánh dấu thiết bị để sao lưu-> sau đó xác nhận bằng mật
khẩu-> Như vậy sẽ tạo ra một mã QR, trên điện thoại khác chỉ cần mở phần mềm
Dmss Plus lên vào mục Thiết bị -> Chọn biểu tượng dấu + -> Chọn quét và
quét mã QR đã lưu thì các thiết bị sẽ được đồng bộ.

C2:
Trong phần mềm Dmss Plus chọn mục “Tôi” -> “Đăng nhập”
->”Đăng ký” ->Nhập email và mật khẩu đăng ký-> Mã xác nhận gửi
về mail -> nhập mã xác nhận và hoàn thành đăng ký -> sau đó đăng nhập
mail vào Dmss plus -> Sau này quý khách muốn đồng bộ P2P chỉ cần thao tác
đăng nhập mail vào Dmss Plus trên máy khác.

  • DSS
    lắp đầu ghi NVR 5832 HS cho ngân hàng không chạy internet chỉ chạy lan nhưng cứ
    khoảng 3 tháng tự động reset bên hãng có up Firmware mới để không reset nữa
    nhưng thiết bị lại tự về IP mặc định 192.168.1.108 mà hệ thống ngân hàng lớp mạng
    10. Tại sao?

Trả
lời:

Trường
hợp này của quý khách, xin liên hệ lại số hotline kỹ thuật để các bạn kiểm tra
cho quý khách xem nếu lỗi ở phần mềm thì bên DSS sẽ update cho quý khách một bản
Firmware khác. Hoặc trước mắt quý khách mặc định lại thiết bị xem còn xảy ra hiện
tượng nhảy IP về mặc định không. Nếu các phương án xử lý trên không được quý
khách thử giúp DSS một thiết bị khác xem


xảy ra tình trạng tương tự như vậy không? Nếu lỗi không xảy ra ở đầu ghi thì cần
phải tìm phương án xử lý khác.

  • Khách
    kêu camera Ip c35 đẹp nhưng sao DSS lại không cho thêm dây lan và ốc vít. Chỉ
    có nam châm hút sao chặt được, cũng không có wifi thì làm sao được ạ?

Trả
lời:

Dahua
có rất nhiều sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của quý khách C35 chỉ là một trong
những thiết bị để phân cấp giữa các dòng camera với nhau.

Phần
đế có nam châm hút, hãng đã có sự tính toán để lắp đặt trong môi trường nhất định.

Nếu
quý khách muốn sử dụng camera 3MP có wifi, Lan, và sử dụng vít gắn tường, DSS
xin đề xuất những thiết bị sau:

DH-IPC-HFW1320SP-W

DH-IPC-HDBW1320EP-W

  • Hiện
    tại tôi lắp đầu 1 số đầu XVR: kèm cam AHD, CVI, thi thoảng cam AHD bị đỏ. Đã đặt
    chế độ AHD cho cam ahd và CVI cho cam CVI, và 1 số cam tích hợp míc nhưng lúc
    nghe được lúc không?

Nguyên nhân và khắc phục.

Trả
lời:

Trường
hợp của quý khách cần cung cấp thêm thông tin về mã đầu ghi đang sử dụng, cũng
như dòng camera AHD đang sử dụng để DSS có hướng khắc phục, có thể chỉ là cập
nhật 1 bản FW là khắc phục được vấn đề này, vui lòng gọi số hotline SĐT 0911
812 888 máy lẻ 100 – 101 – 102 – 103 – 104 – 105.


  • mã cam nào hay phương án nào cho những khu vực nhỏ như hành lang hay ngõ nhỏ. Để
    buổi tối hồng ngoại không bị ám vào tường. Hình ảnh ban đêm không sáng được?

Trả
lời:

Trường
hợp của quý khách có thể thử một góc lắp đặt khác và xoay lại hướmg của camera,
nếu vẫn không đáp ứng được nhu cầu của quý khách, DSS xin đề xuất sử dụng những
dòng camera Fullcolor có sử dụng LED, có những mã sản phẩm sau:

DH-HAC-HDW2249TP-A-LED

DH-HAC-HFW2249TP-I8-A-LED

DH-HAC-HFW2249EP-A-LED

DH-HAC-HDW2249TP-A-LED

Xin
cảm ơn.

  • Trường
    hợp: cam 1200tp + balun cáp dài 30m. Khi có tiếng xe máy hay xe ô tô chạy qua
    thì bị nhiễu. Còn khi im lặng thì không bị. Có cách nào để khắc phục tình trạng
    đó không?

Trả
lời:

Khi
quý khách sử dụng balun có nghĩa là khu vực quý khách lắp đặt gây ra hiện tượng
nhiễu cho camera, Balun chỉ khắc phục được phần nào hiện tượng bị nhiễu cũng
còn tùy vào môi trường gây ra nhiễu như nào với camera. DSS xin đề xuất quý
khách sử dụng những sản phẩm đầu ghi NVR và camera IP của Dahua. Xin cảm ơn!

  • Khi
    add cam IP ở xa qua p2p vào đầu 5108hs-x, tuy nhiên thỉnh thoảng trên đầu ghi bị
    mất tín hiệu với cam ip đó, nhưng khởi động lại đầu ghi thì bình thường . Vậy vấn
    đề ở đây là do mạng hay vấn đề gì và hướng xử lý thế nào? Xin cảm ơn.

Trả
lời:

Khi
quý khách add camera từ xa về có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên
có thể do băng thông mạng không đáp ứng, khi thêm một thiết bị từ xa về đầu ghi
kết nối liên tục. Nếu trong một gia đình nhu cầu sử dụng internet cao có nhiều
thiết bị kết nối internet thì sẽ gặp hiện tượng trên, hoặc quý khách thêm
camera từ xa về qua hình thức kết nối p2p, mạng chỗ camera từ xa không ổn định.
Phương án khắc phục giảm bitrate trên từng camera hoặc cài đặt tên miền cho
camera từ xa để add về đầu ghi. Xin cảm ơn.

  • Đối
    với dòng IP, muốn gắn vào NVR cam IP kèm mic và tích hợp poe nên dùng mã nào
    giá hợp lý giống bên xvr có 1200emp-a?

Trả
lời:

Quý
khách có thể sử dụng mã sp này DH-IPC-HDW4231EMP-AS có tích hợp mic, hoặc nếu
không sử dụng các dòng camera wifi như C15 C35 cũng có thể add vào đầu ghi NVR.
Xin cảm ơn.

  • Khi
    gặp vấn đề nhiễu thì cách xử lý như thế nào? Có nhiều trường hợp dây bình thường
    mà vẫn nhiễu, đương nhiên có nhiều cách xử lý. Nhưng có thể tập trung vào những
    nguyên nhân chính ạ?

Trả
lời:

DSS
xin tóm tắt các nguyên nhân chính gây ra hiện tượng nhiễu trên dòng camera CVI:
Lắp đặt trong khu vực có điện 3 pha, môi trường lắp đặt có nhiều từ trường, dây
đồng trục lỗi chất lượng kém do lớp chống nhiễu kém, kéo dây ở một khoảng cách
xa nguồn cấp không đủ. Xin cảm ơn.

  • DSS
    có thể viết lại cách đọc các thông số camera? Dạo này nhiều mã mới nên không hiểu
    lắm. Vd SLP là như nào?

Trả
lời:

Các
quy tắc đọc mã sản phẩm DSS đã tổng hợp thành một file Excel riêng và được công
khai trên web http://dahua.vn.
Quý khách có thể vào mục hỗ trợ -> tải về – > tài liệu -> mục số 1 về
quy tắc đọc mã. Xin cảm ơn.

  • Một
    số đầu không có nút reset có cách nào để kỹ thuật sử lý tại chỗ nhanh nhất
    không ạ?

Trả
lời:

Với
một số đầu ghi không có nút reset, cần phải nhớ câu hỏi bảo mật, hoặc email mới
có thể lấy lại mật khẩu. Mật khẩu là thông tin riêng và bảo mật của khách hàng
vì vậy trực tiếp khách hàng phải mang đầu ghi tới trung tâm bảo hành để được xử
lý. Xin cảm ơn.

  • App Plus cập nhật rối quá. Mục chỉnh main/ sub có cách
    nào auto full chỉnh 1 lần cho tất cả các cam không?

Trả lời:

Về bản cập nhật mới Dmss Plus đã có những thay đổi về
cách hiển thị mặc định thì trên di động phần mềm sẽ tự động mở luồng phụ DSS sẽ
ghi nhận vấn đề và sẽ sớm có bản cập nhật tối ưu nhất. Tạm thời bản Dmss Lite vẫn
giữ giao diện mặc định cũ, quý khách có thể cài xem luồng chính mặc định, và chờ
đợi bản cập nhật mới nhất. Xin cảm ơn.

  • Smarpss
    2.0.2 lâu lâu vào mất hết tất cả thông số. Cho hỏi lý do tại sao?

Trả
lời:

Trường
hợp này quý khách vui lòng cài lại bản smartpss mới nhé.

Đây
là đường link có thể truy cập và tải về.

https://www.dahuasecurity.com/support/downloadCenter/softwares?id=2&child=201

Xin
cảm ơn.

  • Dahua
    có bao nhiêu mã smartlock, có mã nào kết nối wifi không ?

Trả
lời:

Dahua
có nhiều mã Smartlock từ Mã 2 đến Mã 9, phân cấp từ phổ thông đến cao cấp, DSS
chưa có sản phẩm khóa thông minh nào có kết nối wifi. Khóa thông minh sử dụng
phần mềm Smartlock BT và sử dụng kết nối Bluetooth để quản lý. Xin cảm ơn.

  • Làm
    cách nào tắt bảo mật của đầu ghi được không ?

Trả
lời:

Camera
và đầu ghi là các thiết bị an ninh & đã là thiết bị an ninh thì phải bảo mật
mà không public. Vì vậy chúng ta không tắt được tính năng bảo mật của đầu ghi
mà chỉ có thể kéo dài thời gian logout tài khoản thành tối đa là 60′. Xin cảm
ơn.

  • Cam
    CVI chạy dây viễn thông 4 sợi bằng balum thì chạy được tầm bao nhiêu mét và liệu
    có ổn định không? Mình lâu nay chỉ sử dụng đồng trục mà dây đồng trục hơi to
    nên đôi khi khách yêu cầu dây nhỏ để thật thẩm mỹ liệu chạy 4 sợi vậy có ổn
    không?

Trả
lời:

DSS
không có đề xuất cho khách hàng lắp đặt và sử dụng như vậy. DSS có bộ chuyển đổi
quang quý khách có thể tham khảo xem có đáp ứng nhu cầu của mình không ạ. Cần
thêm thông tin quý khách vui lòng liên hệ lại.

  • Dahua
    có mã IP nào báo động còi hú, báo động đèn mà chạy PoE thêm vào đầu ghi không?

Trả
lời:

Dựa
vào những yêu cầu của quý khách, DSS xin đề xuất mã sp này: IPC-HFW1831C-PIR:
8MP, IP66. Xin cảm ơn.

  • Đầu
    thu Ip lắp mic rời không nhận. Cho hỏi nguyên nhân và cách khắc phục?

Trả
lời:

Đầu
NVR lắp mic rời chỉ dùng để đàm thoại, nó không giống đầu XVR là có thể thu tiếng
trên kênh 1, mà nó sẽ là đàm thoại 2 chiều trên kênh 1. Ví dụ: Đàm thoại từ điện
thoại với đầu ghi.

  • Cho
    hỏi tại sao Camera EZ IP không add P2P vào đầu ghi Dahua được?

Trả
lời:

Camera
EZ IP có tính tiện dụng là quý khách chỉ việc cắm lên để sử dụng. Nhưng việc hạn
chế của dòng camera này là không hỗ trợ add P2P và Tên miền. Xin cảm ơn.

  • Tại
    sao dùng phần mềm iDMSS plus hay bị thoát ra và không xem được?

Trả
lời:

Những
nguyên nhân gây ra thoát ứng dụng Idmss plus trên hệ điều hành có thể do nhiều
user truy cập để xem từ xa lượng băng thông không đáp ứng, hoặc do bản Imdss
plus quý khách sử dụng không tương thích trên phiên bản IOS. Quý khách vui lòng
cập nhậtIdmss Plus bản mới nhất, và có thể mặc định thiết bị cài lại phần mềm.
Xin cảm ơn.

  • Tại
    sao cam IP wifi mới Imou cài Imou chạy tốt hơn vẫn phải cài Gdmss lite hoặc
    Idmss lite?

Trả
lời:

Dmss
Plus là phiên bản được support chính, Dmss Lite là bản rút gọn và Imou dành cho
những thiết bị camera Imou do đều là những phần mềm của Dahua, nên quý khách có
thể sử dụng được tất cả các thiết bị trên các phần mềm trên, DSS sẽ không đánh
giá cái nào tốt hơn vì mỗi phần mềm phục vụ cho những dòng camera nhất định. Cần
thông tin tư vấn quý khách liên hệ lại DSS. Xin cảm ơn.

  • Camera
    nào có báo động phân biệt được người và vật không?

Trả
lời:

DSS
có những dòng camera có cảm biến PIR để loại bớt báo động giả, và mới nhất là
camera kết hợp với đầu ghi nhận biết người và phương tiện. Quý khách liên hệ
hotline để đượccung cấp thêm thông tin yêu cầu thể nhé. SĐT:0911 812 888 máy lẻ
100 – 101 – 102 – 103 – 104 – 105

  • Camera
    Ip A22 có thể gắn vào đầu HDCVI được không?

Trả
lời:

Camera
A22 có thể thêm vào đầu ghi HDCVI được ạ. Xin cảm ơn.

  • Mình
    có 1 đầu ip 16 kênh,1 đầu ip 8 kênh. Mình muốn kéo cam từ đầu 8 kênh ip về đầu
    16 kênh.Có dùng kéo p2p về nhưng chậm, sau đó có cài tên miền để kéo từ đầu 8
    kênh về 16 kênh nhưng chỉ vài hôm là mất kết nối. Cho hỏi nguyên nhân và cách xử
    lý như thế nào ạ?

Trả
lời:

Khi
quý khách kéo từ xa thiết bị về thì đầu ghi sẽ kết nối liên tục trong trường hợp
không lắp đường mạng riêng mà sử dụng chung internet với những thiết bị khác,
băng thông nhà mạng, băng thông đầu ghi không đủ sẽ dẫn tới trường hợp trên.
Xin cảm ơn.

  • Đầu
    ghi Dahua 4104hs-x1 có báo động phát hiện chuyển động qua điện thoại được
    không?

Trả
lời:

Quý
khách dùng phần mềm IDmssplus đối với IOS và Gdmssplus với androi để cài đặt đẩy
báo động về điện thoại nhé! Xin cảm ơn.


  • cách nào đặt hạn mức dung lượng cho từng camera trên đầu thu không?

Trả
lời:

Quý
khách tăng giảm bitrate trên từng kênh xuống, hoặc thay đổi độ phân giải camera
để tiết kiệm lưu vào ổ cứng, không giới hạn được dung lượng ổ cứng cho từng
camera. Xin cảm ơn.

  • Cách
    khắc phục màn hình chuông Dahua bị đơ?

Trả
lời:

Quý
khách nhấn tổ hợp Menu + Lock nhấn theo các điểm trên màn hình, để cân chỉnh.
Sau khi làm thao tác này sẽ không bị đơ nữa. Xin cảm ơn.

  • Swich
    PoE bên Dahua có cổng uplink dùng làm gì?

Trả
lời:

Cổng
uplink dùng để kết nối giữa các switch PoE với nhau.Hoặc dùng để cắm đường
internet đầu vào nếu các cổng PoE đã dùng kín để cấp nguồn & tín hiệu cho
các camera. Xin cảm ơn.

  • XVR5108hs-x
    có báo động đèn led trên cam hỗ trợ led không?

Trả
lời:

XVR5108hs-x
sẽ hỗ trợ được các camera IOT, hiển thị nhiệt độ, PIR chuyển động, và các dòng
camera Fulcolor tích hợp lED.

  • Đầu
    ghi XVR 1A04 và 1A08 thì có hỗ trợ tên miền miễn phí như KBvision.tv không?

Trả lời:

Đầu ghi XVR 1A04 và 1A08 có hỗ trợ
tên miễn phí (DSSDDNS), quý khách vui lòng liên hệ qua hotline để được hỗ trợ
nâng cấp FW nhé .Ngoài ra nếu muốn biết danh sách thiết bị nào của Dahua đã được
hỗ trợ tên miền miễn phí, vui lòng truy cập

http://dahua.vn Mục Hỗ trợ -> Tải
về -> Thông Báo sẽ có file thông báo những sp hỗ trợ tên miền.

  • Port onvif đầu ghi Dahua XVR5108 là port gì vậy?

Trả
lời :

Đầu
ghi và camera của Dahua có chuẩn onvif 2.4, mặc định tài khoản admin cũng là
tài khoản onvif, các port mặc định sẽ là TCP:37777 HTTP:80 RTSP:554. Xin cảm
ơn.

  • Sản phẩm IP của DSS có bài test chạy được >500m, khi
    triển khai thực tế ở các dự án, thì giải pháp này khi ứng dụng vào thực tế sẽ
    có nhưng hạn chế và ưu điểm như thế nào? Vì không phải chỉ chạy 1 camera như
    bài test, mà chạy có thể từ 16 – vài chục camera. Có nên tư vấn chạy các dòng
    camera để triển khai giải pháp này không?

Trả
lời :

Trong
video test thực tế công nghệ epoe có thể truyền tải >500m, điều điện đủ là
camera có hỗ trợ epoe, và switch cũng là epoe và switch epoe nhiều nhất bên em
cũng chỉ hỗ trợ 8 cổng 1 switch. Hạn chế của nó nằm ở chi phí cao hơn dòng poe
thông thường.Nếu quý khách lắp với số lượng camera nhiều hơn lên đến vài chục
camera thì cần phải sử dụng nhiều switch epoe. Xin cảm ơn.

  • Mình đang lắp hệ thống 2 camera có dây chạy đầu ghi XVR
    4104C- S2, mình add thêm 1 con Ip C35 vào nhưng được vài bữa thì mất. Có cách
    nào khắc phục không ?

Trả
lời :

Đầu
ghi của quý khách có phải là XVR 4104C- S2, add 1 camera IP C35 không biết là
quý khách add bằng IP hay P2P, nếu sử dụng P2P gặp tình trạng trên thì kiểm tra
thử tín hiệu bắt wifi của camera xem có ổn định không bằng cách ping ip, hoặc
giảm bitrate C35 xuống nhé. Nếu chưa khắc phục được liên hệ hotline để được hỗ
trợ kỹ thuật từ xa SĐT: 0911 812 888 máy lẻ 100 – 101 – 102 – 103 – 104 – 105.
Xin cảm ơn.